Tìm hiểu về cách loại nước phổ biến hiện nay

Nước xử lý có sẵn ở các cấp khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng cuối cùng. Ví dụ, nước được sử dụng để vệ sinh không cần phải được xử lý theo tiêu chuẩn cao nhất và sẽ được coi là Nước hữu ích, trong khi sử dụng hàng ngày, nước của chúng ta thường được làm mềm và cung cấp nước chất lượng tốt nhất để rửa và tắm. Nước làm mềm này dễ làm nóng hơn và do đó thân thiện với môi trường hơn và tạo ra kết quả tốt hơn từ xà phòng và chất tẩy rửa của chúng tôi.

Mặt khác, nước uống sạch của chúng ta phải có chất lượng cao nhất và đáp ứng các quy định nghiêm ngặt bảo vệ chúng ta khỏi các chất ô nhiễm vi khuẩn và hóa học.

Ngày nay, chúng ta không còn cần phải dựa vào việc xử lý các nguồn cung cấp nước trong cộng đồng để cung cấp nước chất lượng tốt nhất cho việc sử dụng của chúng ta. Chúng ta có thể làm cho nó tốt nhất bằng cách cài đặt các hệ thống lọc và thanh lọc của riêng chúng ta một cách hiệu quả và tại nhà riêng của chúng ta. Bởi vì chúng tôi có thể làm điều này khi chúng tôi cần, giờ đây nước của chúng tôi có thể được xử lý với chất lượng mong muốn mà không sợ tái nhiễm.

Nước máy - chúng ta có thể cải thiện nó không?
Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng phần lớn nước đến từ vòi và giếng của Mỹ là không an toàn. Các chất gây ô nhiễm độc hại, clorua, vi khuẩn và hóa chất bao gồm kim loại nặng thường thấm vào nguồn cung cấp của chúng ta khiến chúng ta gặp phải các tình trạng cực kỳ nghiêm trọng như ung thư và tổn thương các cơ quan chính khác như gan. Một thực tế đáng tiếc là bất kể nguồn nào, một số ô nhiễm nhất định phải có mặt. Ngay cả nước đóng chai của chúng tôi đã được tìm thấy có chứa chất gây ô nhiễm và cũng có thể chứa hàm lượng hóa chất cao được lấy từ nhựa được sử dụng để sản xuất chai thực tế. Một số chất gây ô nhiễm như clo và florua có tranh luận và chống lại và bạn sẽ phải tự quyết định về chúng. Chúng tôi bao gồm cả hai mặt của các đối số trong các trang này.

Câu trả lời thực sự duy nhất là một bộ máy lọc nước gia đình Reverse Osmosis - bình nước uống nóng lạnh RO chất lượng tốt hoặc hệ thống thanh lọc được cài đặt tại nhà riêng của chúng ta. Một trong đó giám sát chất lượng nước chúng ta uống và một mặt loại bỏ các chất gây ô nhiễm có hại, trong khi vẫn giữ lại các khoáng chất có lợi.



Nước lọc - một số tùy chọn
- Bộ lọc nước carbon khá tiết kiệm chi phí và đơn giản để cài đặt và chiếm tới 90% cộng với tất cả các hộ gia đình đang sử dụng bộ lọc. Các tạp chất trong nước được hấp thụ bởi carbon bao gồm một số tồi tệ nhất bao gồm Giardia và Cryptosporidium. Bộ lọc than có thể vẫn hoạt động trong một vài tháng với một số hạt nano bạc như một chất kháng khuẩn hiệu quả để thúc đẩy bảo vệ hơn nữa chống lại 650 sinh vật đã biết và có hại trong nước của chúng ta. Bộ lọc than cho phép các khoáng chất có lợi có lợi cho cơ thể chúng ta vẫn còn. Các bộ lọc này rõ ràng sẽ xuống cấp theo thời gian và đặc biệt là trong thời gian không sử dụng và do đó, điều cần thiết là phải thay đổi chúng thường xuyên theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

- Bộ lọc nước bằng gốm có tốc độ dòng chảy rất chậm có thể khiến chúng không được ưa chuộng. Các bộ lọc này tương tự như một số bộ lọc carbon ở chỗ chúng thường là một hệ thống hộp mực được sử dụng trên đầu quầy của bạn. Các bộ lọc gốm được tạo thành từ vật liệu hóa thạch với một số nano bạc sử dụng và chúng có thể lọc các hạt cực nhỏ đến điểm mà các phòng thí nghiệm sẽ đánh giá nước lọc vô trùng về mặt vi khuẩn.

- Nước cất được công nhận rộng rãi là nước tinh khiết nhất trong tất cả các vùng nước được lọc nhưng điều đó không có nghĩa là nó tốt nhất cho cơ thể chúng ta. Nhiều nghiên cứu chỉ ra loại nước này tạo ra sự mất cân bằng trong cơ thể, các khoáng chất có thể rất nguy hiểm, giống như với các hệ thống thẩm thấu ngược.

- Hệ thống thẩm thấu ngược lọc nước qua lưới hoặc màng rất mịn để tạo ra nước uống từ nước biển bị ô nhiễm hoặc thậm chí là muối. Quá trình này một lần nữa rất chậm nhưng nó tạo ra một loại nước rất tinh khiết mà không có các khoáng chất lành mạnh cần thiết cho cơ thể chúng ta phát triển.

- Hệ thống bức xạ UV khử trùng nước bằng cách cho nó tiếp xúc với tia UV, từ đó giết chết tất cả các sinh vật sống. Kiểm tra thường xuyên là điều cần thiết để đảm bảo hoạt động chính xác của hệ thống máy lọc nước gia đình Reverse Osmosis - bình nước uống nóng lạnh RO và các hệ thống tốt hơn thường kết hợp một loại ‘hẹn giờ để các phần tử mới có thể được cài đặt khi cần.

- Máy tạo nước trong khí quyển tạo ra nước từ không khí theo cách tương tự như máy hút ẩm hút ẩm từ không khí của chúng ta dưới dạng nước. Điều này sau đó được lọc bằng nhiều phương pháp lọc bao gồm ánh sáng tia cực tím và thẩm thấu ngược để tạo ra nước uống.

- Các ion hóa nước có thể được gắn vào hệ thống nước sinh hoạt của chúng tôi để tạo ra nước lọc, nước kiềm để uống và nước axit để làm sạch. Được kết nối với vòi của riêng bạn, máy ion hóa phân phối nước với tốc độ dòng chảy như bạn mong đợi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến