Những ưu điểm và nhược điểm của một chế độ ăn chay

Con: Giảm cân quá mức có thể trở thành tăng cân.
Mặc dù có những lợi ích nhất định để giảm cân cho sức khỏe tổng thể, sự giảm đột ngột và nhanh chóng mà một số người ăn chay có thể gây tác dụng ngược. 

Bởi vì chế độ ăn thuần chay rất hạn chế, nhiều người lần đầu tiên có thể thấy rằng họ đói hơn bình thường và sẽ tìm đến những thực phẩm không khôn ngoan, thức ăn được chế biến nhiều carbs, đường, thức ăn béo và thậm chí là đồ ăn nhẹ có công thức thuần chay , Nancy Rodriguez, giáo sư khoa học dinh dưỡng tại Đại học Connecticut, Storrs, tất nhiên, cũng có thể ảnh hưởng xấu đến cả sức khỏe và cân nặng.



Đó là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng như Jackie Keller, một chuyên gia dinh dưỡng và giảm cân, khuyên bạn nên chuyển dần sang chế độ ăn thuần chay cho những người chưa từng ăn trước đây: Chúng tôi rất ngại thay đổi thức ăn cho chó và Sẽ không bao giờ làm điều đó qua đêm, mà thôi, Keller nói, tại sao chúng ta lại tự thay đổi triệt để như vậy?
Dưới đây là 10 lời khuyên tuyệt vời để nhúng ngón chân vào vùng nước sinh sống thuần chay.
Pro: Người ăn chay giảm nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng.
Keller là một trong nhiều chuyên gia dinh dưỡng đồng ý rằng chế độ ăn thuần chay giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc một số bệnh lớn. 

Theo một nghiên cứu năm 2015 được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, chế độ ăn thuần chay thậm chí còn hiệu quả hơn chế độ ăn chay trong việc bảo vệ chống tăng huyết áp, tiểu đường loại 2 và các bệnh tim mạch. Nhờ chế độ ăn uống thực vật ít chất béo bão hòa, người ăn chay cũng ít bị béo phì và giảm huyết áp và giảm cholesterol, Keller nói, và chế độ ăn kiêng có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.
Giả sử bạn ăn nhiều trái cây và rau quả, bạn cũng nhận được nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa từ chế độ ăn uống của bạn, cô nói. Cả hai chất mạnh mẽ này làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Con: Chế độ ăn thuần chay đang thiếu một số chất dinh dưỡng quan trọng.
Thật không may, một chế độ ăn không bao gồm tất cả các sản phẩm động vật có một số nhược điểm về dinh dưỡng.

Rodriguez trích dẫn canxi, axit béo omega-3, vitamin B-12 và folate, tất cả đều có trong thịt và bơ sữa vì các chất dinh dưỡng chính mà chế độ ăn thuần chay có thể thiếu. Theo thời gian, việc tiêu thụ không đủ những thứ này có thể dẫn đến một loạt các vấn đề, bao gồm mất khối lượng xương và cơ, cô nói. 

Việc giảm hoặc thậm chí (trong một số trường hợp cực đoan) lượng vitamin B-12 không tồn tại trong chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt là mối quan tâm đặc biệt đối với Keller. Vitamin B-12 có nhiều ý nghĩa đối với sự vận hành trơn tru của hệ thống thần kinh trung ương và để tối ưu hóa các chức năng trao đổi chất và theo quan điểm của cô, rất khó để có đủ lượng B-12 từ trái cây và rau quả.

Nếu bạn không nhận đủ B-12, bạn có thể cảm thấy yếu, mệt mỏi, táo bón và thiếu thèm ăn, theo K Keller. Nếu không có lượng B-12 thích hợp, trẻ sơ sinh không thể phát triển mạnh và khi chúng ta già đi, chúng ta có ít axit dạ dày tổng hợp B-12 từ thực phẩm, vì vậy mà tại sao khuyến nghị của tôi về B-12 lại mạnh mẽ như vậy.

Pro: Có các nguồn B-12 thay thế, một trong những chất dinh dưỡng quan trọng.
Trong khi Mangels, người đã ăn thuần chay trong 25 năm, thì đồng ý rằng vitamin B-12 chỉ có trong thịt, sữa và trứng, cô cũng chỉ ra rằng có rất nhiều nguồn khác cho chất dinh dưỡng quan trọng này mà nhiều người ăn chay có thể làm và bao gồm trong chế độ ăn uống của họ. Vitamin B-12 có trong thực phẩm tăng cường, bao gồm ngũ cốc và sữa thực vật (đậu nành và các loại khác), trong đậu phụ và men dinh dưỡng, cô nói.

Và trong khi Rodriguez ủng hộ triết lý thực phẩm đầu tiên của người Viking, cô cũng tin rằng, có một cơ sở hợp lý để bổ sung, cho vitamin B-12 và các chất dinh dưỡng quan trọng khác, mà nhiều người ăn chay thực hiện. Mặc dù vậy, sự cảnh báo của cô ấy là để đảm bảo rằng các chất bổ sung được dùng với lý do và không vượt quá để tránh độc tính.

Pro: Nó càng ngày càng dễ mua protein thực vật.
Liên Hợp Quốc đã tuyên bố năm 2016 là Năm quốc tế về xung, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về lợi ích dinh dưỡng và tầm quan trọng của chúng đối với nông nghiệp và an ninh lương thực bền vững trên toàn thế giới.  

Puls, một nhóm quan trọng của họ đậu rộng hơn, đã trở thành thực phẩm chính của nhiều nền văn hóa trên thế giới trong nhiều thế kỷ và chúng chỉ là một ví dụ trong vô số các nguồn protein thay thế hiện có cho những người không ăn thịt hoặc tiêu thụ sữa.
Trong khi các sản phẩm động vật cung cấp một gói đầy đủ tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần (và là một động vật ăn tạp cho chúng), thì xung nhịp bao gồm đậu khô, đậu thận, đậu xanh, đậu fava, đậu đen và đậu adzuki, Montag nói, trong số những người khác là một nguồn protein thực vật hoàn chỉnh, Montag nói, có chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà chúng ta cần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến