8 chuyên gia tiếp thị trực tuyến lời khuyên cho các doanh nghiệp nhỏ


Doanh nghiệp nhỏ tiếp thị kỹ thuật số chia sẻ ưu tiên của họ về các cách tốt nhất cho các doanh nghiệp có kế hoạch trực tuyến lớn nhưng ngân sách nhỏ để phát triển một kế hoạch tiếp thị webNgày nay, các doanh nghiệp có nhiều cách và địa điểm hơn bao giờ hết để tiếp thị thị trường. Nhưng việc quyết định một phương pháp tiếp thị, đặc biệt khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc th

ậm chí là một doanh nghiệp cỡ trung với một ngân sách nhỏ và nguồn lực hạn chế, có thể rất khó khăn. Mặc dù tiếp thị truyền thông xã hội nói chung là miễn phí, nhưng có thể mất nhiều thời gian; và cũng vậy cho blog. Nhưng quảng cáo in truyền thống, cũng như quảng cáo kỹ thuật số, có thể tốn kém.


Vậy kênh tiếp thị nào là tốt nhất cho SMB? Hàng chục chủ doanh nghiệp nhỏ và các chuyên gia tiếp thị chia sẻ danh sách các chiến lược tiếp thị hàng đầu cho các SMB.

1. Blog. Maren Hogan, giám đốc bộ phận tiếp thị của Red Branch Media nói: "Một trong những chiến lược tiếp thị tốt nhất cho một doanh nghiệp nhỏ là viết blog.

"Bằng cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng và khách hàng những nội dung không mang tính bán hàng mà bạn có thể có trong blog của mình, quảng bá xã hội và cung cấp cho các mạng khác để bổ sung chiến lược của họ, bạn và nhóm của bạn có thể nhanh chóng trở thành những chuyên gia trong một lĩnh vực mong muốn" Hogan nói.

[Liên quan: 6 xu hướng thị trường di động để đòn bẩy trong năm 2014]

Nó cũng có thể tác động tích cực đến SEO của bạn.

"Bằng cách viết blog ít nhất hai lần một tuần, bạn sẽ tăng đáng kể khả năng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm", Mike Lieberman, nhà tiếp thị và nhà nghiên cứu tiếp thị Square 2 Marketing nói thêm. "Bạn càng blog nhiều, thì lưu lượng truy cập của bạn sẽ tăng lên từ Google, Yahoo và Bing ... vì bạn đang thêm nội dung mới vào trang web của bạn, giả sử blog của bạn có trên trang web công ty của bạn. Và "nếu mỗi bài đăng blog của bạn bao gồm một lời kêu gọi hành động, thậm chí bạn có thể tạo ra một số khách hàng tiềm năng từ blog của bạn."

Các chủ doanh nghiệp và người quản lý cũng nên xem xét blog khách mời.

Susan Payton, chủ tịch của Egg Marketing & Communications cho biết: "Viết blog cá nhân là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất mà tôi từng gặp. "Bằng cách đóng góp cho các blog có liên quan với nội dung hữu ích, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình và thể hiện kiến ​​thức của bạn." Hơn nữa, bạn thường có thể liên kết với trang web của mình thông qua tác giả của bạn, "giúp mọi người dễ dàng ghé thăm trang web của bạn".

2. Đưa ra phương tiện truyền thông xã hội. "Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, đã đến lúc bắt đầu", Mike Volpe, CMO, HubSpot, chuyên về tiếp thị trong nước nói. "Các phương tiện truyền thông xã hội tạo ra gần gấp đôi các vị trí tiếp thị của các chương trình thương mại, tiếp thị qua điện thoại hoặc thư trực tiếp."

Bởi vì phương tiện truyền thông xã hội có thể (hoặc dường như) áp đảo ", hãy chọn một nền tảng truyền thông xã hội mà khách hàng, khách hàng tiềm năng và lãnh đạo ngành của bạn tham gia nhiều nhất - có thể là Facebook, LinkedIn, Twitter và Google+ - và bắt đầu xây dựng sự hiện diện ở đó , "Volpe nói. "Một khi bạn đã thiết lập một tài khoản, bắt đầu kết nối chia sẻ nội dung ban đầu của bạn, tham gia thảo luận và tham gia vào cộng đồng.

[Liên quan: 7 Cách để Tạo Chiến dịch Tiếp thị Tích hợp thành công]

3. Tạo một trang kinh doanh Facebook và sử dụng quảng cáo trên Facebook. Tori Hoffman, nhà chiến lược gia truyền thông xã hội tại Potratz, một công ty quảng cáo ô tô nói: "Facebook là một trong những công cụ tiếp thị quan trọng nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào sử dụng, đặc biệt là một doanh nghiệp nhỏ".

Hoffman nói: "Người Mỹ chi tiêu một trong bảy phút trên các phương tiện truyền thông xã hội, tạo cơ hội lớn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ bằng cách chia sẻ nội dung có liên quan và tương tác bằng cách bình luận và thích nhận xét của người hâm mộ. "Người dùng tương tác nhiều hơn với một trang, bạn bè của họ càng có nhiều khả năng nhìn thấy nó, nâng cao nhận thức."

Cũng nên xem xét quảng cáo trên Facebook.

Bob Bentz, chủ tịch của ATS Mobile, một cơ quan tiếp thị di động nói: "Chúng tôi đã có được thành công lớn cho các khách hàng tiếp thị di động bằng cách quảng cáo trên Facebook. Ông nói: "Các quảng cáo xuất hiện ngay trong nguồn cấp dữ liệu vì vậy nó thực sự không thể bỏ lỡ, đặc biệt hiệu quả với các khách hàng địa phương vì hầu như không có sự lãng phí như các phương tiện truyền thông truyền thống.

Bentz nói: "Một nhà hàng địa phương chỉ có thể quảng cáo cho các mã zip mà nó thu hút được. Nó thậm chí có thể nhắm mục tiêu các nhóm tuổi và giới tính cụ thể. "Hơn tất cả, bạn có thể nhắm mục tiêu những khách hàng đó trong thời gian họ có nhiều khả năng mua, ví dụ: bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình ngay trước và trong giờ ăn trưa và tối." Và nếu chiến dịch Facebook của bạn không nhận được kết quả mong muốn, "không có cam kết dài hạn và bạn có thể hủy bất cứ lúc nào."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến