Hiểu các chiến lược Marketing tương tác, kỹ thuật số và Internet Marketing
Trong khi tất cả đều có âm thanh giống nhau, tin tưởng rằng nó hay không tương tác, tiếp thị kỹ thuật số và internet đều là duy nhất. Nhưng những gì làm cho họ khác nhau? Chúng tôi thường sử dụng chúng đồng thời và điều này có thể gây nhầm lẫn. Mỗi lĩnh vực tiếp thị đòi hỏi một cơ sở tri thức của các sản phẩm khác nhau và các chiến lược khác nhau. Hãy để tôi cố gắng giúp làm sáng tỏ sự nhầm lẫn một lần và cho tất cả.
Tiếp thị tương tác
Tiếp thị tương tác đề cập đến một chiến lược tiếp thị khuyến khích sự tham gia tích cực giữa người tiêu dùng và chiến dịch tiếp thị.
Thuật ngữ này thường đề cập đến sự chuyển đổi nhanh chóng từ sự tương tác của khách hàng một bên sang cuộc trò chuyện hai mặt. Tiếp thị tương tác đang trở thành một xu hướng bởi vì nhu cầu của khách hàng về một trải nghiệm trực tuyến tốt hơn và công nghệ internet cải tiến.
Khách hàng muốn một công ty biết họ là ai, không phải là nhân khẩu học hay chỉ là một số.
Ví dụ: mỗi khi khách hàng đăng nhập vào trang web của công ty, người đó có thể muốn xem tên của họ được hiển thị cùng với sở thích sản phẩm và tùy chọn liên lạc.
Tiếp thị tương tác cung cấp cho khách hàng quyền nhận và phản hồi cập nhật, từng phút một về doanh nghiệp hoặc sản phẩm cụ thể. Khi bạn nghĩ về marketing tương tác, một ví dụ điển hình là Amazon. Amazon được biết đến như là người khai thác đường mòn lớn nhất trong khu vực tiếp thị này. Nó thu thập và lưu trữ thông tin về khách hàng tìm kiếm và mua hành vi. Nó cũng nhớ tên khách hàng, cung cấp các phần đọc đề xuất cho tìm kiếm sách, đề xuất các sản phẩm dựa trên hành vi mua sắm trong quá khứ và luôn yêu cầu khách hàng phản hồi về các mặt hàng đã mua.
Tiếp thị kỹ thuật số
Tiếp thị kỹ thuật số là một chiến dịch tiếp thị diễn ra bằng cách sử dụng một nền tảng kỹ thuật số. Kỹ thuật số định nghĩa phương tiện được sử dụng để phân phối chiến dịch. Tiếp thị kỹ thuật số có thể dễ dàng được xem xét và giải thích như là một "đẩy" / "kéo" kỹ thuật tiếp thị. Nếu bạn không quen thuộc với các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo blitz của bạn sẽ bán dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Các chiến dịch tiếp thị truyền thống bao gồm truyền hình và quảng cáo in.
Phần "đẩy" cho phép bạn liên lạc với người tiêu dùng và truyền cảm hứng để mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Có rất nhiều cách để đạt được kỹ thuật đẩy này như nhắn tin tức thì, tin nhắn văn bản, tiếp thị nội dung, podcasting, tiếp thị di động và email. Ngoài ra, có rất nhiều công cụ tiếp thị bạn có thể sử dụng như trả cho mỗi nhấp chuột, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thậm chí quảng cáo banner trực tuyến.
Kỹ thuật "kéo" xảy ra khi người tiêu dùng chủ động tìm kiếm doanh nghiệp của bạn thông qua tìm kiếm trực tuyến qua tiếp thị kỹ thuật số. Ví dụ: họ có thể thực hiện tìm kiếm trên Internet bằng cách sử dụng tên của bạn. Các khách hàng sau đó thiết lập liên kết, thông qua trang web của bạn, nơi họ có thể dễ dàng liên hệ với công ty của bạn hoặc theo dõi doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: họ có thể đăng ký tin nhắn văn bản, video trực tuyến, email hoặc podcast trên trang web của bạn. Vì vậy, bạn đang kéo vào, hoặc thu hút khách hàng.
Internet hoặc Tiếp thị Trực tuyến
Internet hoặc tiếp thị trực tuyến là một chiến dịch tiếp thị đòi hỏi một kết nối internet. Kỹ thuật tiếp thị này cho phép bạn tiếp cận khách hàng, tiến hành nghiên cứu và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn qua internet. Ví dụ: bạn có thể quảng bá thông điệp của công ty bạn.
Định nghĩa thay đổi theo cách nó được sử dụng. Một nhà kinh doanh nhà có thể tham khảo các tiếp thị này như là bán qua internet. Tuy nhiên, nếu bạn có một trang web, bạn có thể tham khảo nó như là viết blog, viết bài hoặc đặt quảng cáo biểu ngữ trên các trang web khác để hướng lưu lượng truy cập vào trang của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý là có nhiều điều khoản cho tiếp thị trên internet như tiếp thị qua web, tiếp thị trực tuyến và quảng bá trang web.
Nhận xét
Đăng nhận xét