Làm thế nào để thực hiện Test thử nghiệm A/B
Để giải thích làm thế nào để thoát khỏi lưu lượng truy cập của bạn A / B thử nghiệm, chúng ta hãy xem một kịch bản giả thuyết. Giả sử bạn làm việc cho Ferrari và bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo, đưa 10.000 khách truy cập vào trang web của bạn mỗi tháng. Vì bạn là một nhà tiếp thị trưc tuyến thông minh sẽ là người tối ưu, bạn đã quyết định chia nhỏ lưu lượng truy cập.
9.900 khách truy cập của bạn thực sự là thanh thiếu niên thậm chí không ở độ tuổi. Rõ ràng, không có vấn đề làm thế nào tối ưu trang web của bạn, một 16 tuổi chỉ đơn giản là không thể mua một chiếc Ferrari.
Những 9.900 khách truy cập có thể rất quan tâm đến Ferraris. Họ có thể yêu thích trang web của bạn. Nhưng họ chỉ đơn giản là giao thông sai. Điều đó có nghĩa là chỉ có 100 trong số 10.000 khách truy cập của bạn có bất kỳ cơ hội chuyển đổi.
Trong số 100 khách truy cập này, 15/50 có thể chuyển đổi kinh nghiệm của bạn thành một trải nghiệm mới.
Tuy nhiên, do 9,900 thanh thiếu niên, chỉ có 15 / 5,000 và 10 / 5,000 khách truy cập của bạn sẽ chuyển đổi. Với tất cả những khách truy cập không liên quan trên trang web của bạn, tỷ lệ chuyển đổi rõ ràng của bạn sẽ cải thiện từ 0,2% đến 0,3%. Đó không phải là điều thú vị.
Chắc chắn, bạn đang cải thiện hiệu suất của trang, nhưng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn 0,1% thực sự sẽ tạo sự khác biệt cho trang web của bạn? Trong Tối ưu hóa, kiểm tra của bạn sẽ giống như một sự thất bại khi-trong-thực tế-một trong những thử nghiệm của bạn thực sự chuyển đổi 50% tốt hơn so với các loại khác cho đúng loại giao thông.
Vì vậy, nếu tiếp thị của bạn đang đặt lưu lượng truy cập sai trên trang của bạn, không có số lượng CRO sẽ khắc phục được sự cố. Trên thực tế, bạn có thể không thể biết được CRO của bạn đang làm việc.
Kiểm tra lưu lượng truy cập phải
Để đảm bảo rằng bạn thực sự mang lại kết quả có ý nghĩa, bạn cần đảm bảo rằng tiếp thị của bạn là đúng trên trang web của bạn. Rốt lại, nếu bạn không có lưu lượng truy cập đúng, A / B là không thể làm tốt. Với ý tưởng đó, đây là một vài cách dễ dàng để cải thiện chất lượng lưu lượng truy cập của bạn:
1. Biết khách hàng của bạn
Nếu bạn muốn tránh tiếp thị sai đối tượng, bạn phải biết khán giả lý tưởng của bạn là ai trước khi bạn bắt đầu quảng cáo.
Nói chuyện với khách hàng mục tiêu của bạn. Cố gắng khám phá "điểm bánh mì" của họ - vấn đề với tình hình hiện tại của họ khiến họ tìm kiếm giải pháp (hy vọng bạn). Nghiên cứu của bạn và nhớ rằng bạn đang nghiên cứu những người bạn muốn bán.
Trong nghiên cứu của bạn, bạn có thể khám phá nhiều nhóm khách hàng và các phân nhóm nhỏ, mỗi nhóm có điểm bánh mì riêng. Nhiệm vụ tiếp theo là tùy chỉnh quảng cáo của bạn để phù hợp với nhu cầu của từng nhóm.
Hãy nhớ, bạn nghĩ gì về nhu cầu của khách hàng? Khách hàng của bạn biết nhu cầu của họ tốt hơn bạn. Nếu bạn cố quảng cáo đến các điểm bánh mì sai, bạn sẽ kết thúc với lưu lượng truy cập sai.
2. Cụ thể
Một khi bạn đã biết khách hàng của bạn, bạn cần phải nhận được điểm của bạn.
Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo cho những người bị đau lưng thấp, mối quan tâm lớn nhất của họ có thể là họ có thể phải phẫu thuật và bỏ lỡ công việc. Trong trường hợp này, một quảng cáo hứa hẹn "những chuyên gia về cơn đau lưng không phẫu thuật làm việc với lịch làm việc của bạn" có thể sẽ trở nên tốt hơn bất kỳ cuộc sống khỏe mạnh nào khác trong suốt cuộc đời hoặc điều trị ung thư tiên tiến.
Tệ hơn nữa, nếu quảng cáo của bạn hứa "giảm đau lưng không phẫu thuật" và sau đó cảm thấy lưu lượng truy cập của bạn đến một trang web bệnh viện chung, khách truy cập của bạn sẽ cảm thấy bị phản bội và sẽ không dính vào.
Bằng cách điều chỉnh quảng cáo của bạn theo nhu cầu của người mua cụ thể, bạn cũng sẽ tăng khả năng chuyển đổi chúng sang trang web của mình.
tóm lại
Nếu bạn muốn có một bài kiểm tra việc làm, bạn cần phải kiểm tra lưu lượng truy cập đúng. Lưu lượng truy cập sai không bao giờ chuyển đổi và nó có thể nghiêm túc làm suy yếu nỗ lực thử nghiệm của bạn.
Ngoài việc nâng cao hiệu quả của việc thử nghiệm của bạn, nâng cao chất lượng lưu lượng truy cập của bạn. Phải mất một số nỗ lực, nhưng nó sẽ tạo ra kết quả thay đổi trò chơi.
Bạn nghĩ gì về phân tích này? Bạn đã nhìn thấy vấn đề này trong thử nghiệm A / B của riêng bạn?
Nhận xét
Đăng nhận xét