Những điều nên và không nên trong Digital Marketing

Digital marketing là gì? Tại sao nó lại quan trọng trong thế giới Marketing ngày nay? Câu trả lời nằm ở câu nói cũ:



"Con người là một xã hội."


Chìa khóa để xã hội hoá là chia sẻ. Bạn có thể chia sẻ suy nghĩ, chia sẻ ý tưởng, chia sẻ thực phẩm, hoặc đơn giản, chia sẻ cảm xúc. Đó là vì bản chất cơ bản của con người mà các nền tảng như Twitter và Facebook nhờ đó đã trở nên nổi tiếng. Trong thế giới ngày càng kết nối hơn, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải hiểu rằng để tồn tại, người ta phải thích nghi. Thích nghi với các phương pháp tiếp thị mới hơn cho sản phẩm. Đây là một số mẹo giúp bạn triển khai marketing online:





Lập kế hoạch chiến thuật


Một ý tưởng mơ hồ sẽ không tạo ra sự phát triển bền bỉ cho một doanh nghiệp. Các chủ doanh nghiệp phải hiểu điều đó và lập kế hoạch theo những cách độc đáo để đưa công ty của họ phát triển tiến về phía trước. Đúng là Tối ưu hóa SEO là rất quan trọng, nhưng đồng thời, nó cũng là cần thiết để xây dựng kế hoạch tiếp thị trực tuyến phù hợp. Kế hoạch tiếp thị phải đảm bảo rằng chúng được thiết kế cho sự tiếp cận một cách tích cự của khách hàng. Đối tượng mục tiêu cho một công ty phải được xác định dựa trên cơ sở đó có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị.



Tôn trọng sự riêng tư của khách hàng

Đó là một đặc ân để có danh sách cơ sở dữ liệu khách hàng để gửi email marketing. Là chủ doanh nghiệp, bạn phải tôn trọng điều đó và dạy cho các thành viên trong tổ chức như vậy. Không tham gia vào việc kiếm doanh thu bằng cách bán danh sách email của khách hàng cho bất kỳ bên thứ ba nào. 



Cố gắng được Listing trên các trang web khác



Lưu lượng truy cập qua các nguồn giới thiệu là một cách tuyệt vời để tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn, do đó, cơ hội kinh doanh của bạn tăng lên theo cấp số nhân.





Tạo một hệ thống quản lý nội dung tốt



Thường xuyên cập nhật nội dung của bạn. Ngày nay blog đặt ra các xu hướng tại địa phương cũng như trên toàn cầu. Với các nền tảng như blogspot.com, blogadda, và wordpress, điều chỉnh nội dung đã trở nên dễ dàng hơn. Nó giúp tối ưu hóa SEO, cùng với lợi ích trong digital marketing. Phải có một hệ thống quản lý nội dung tốt để phát triển nền tảng kinh doanhhơn nữa. Đảm bảo bạn chú ý đến tất cả các nội dung như: nội dung trên trang web, tiếp thị e-mail, bài viết trên blog, bài đăng trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội, v.v.



Hiểu được tầm quan trọng của Analytics



Analytics trong thị trường hiện nay là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng Google Analytics đơn giản và đặt các mục tiêu cụ thể. Sử dụng phân tích để hiểu tỷ suất lợi nhuận trên mỗi khách hàng và mọi phần trong khoản đầu tư của bạn đều được theo dõi và phân tích, sẽ dễ dàng hơn trong việc đặt ra các mục tiêu cho tương lai.



Tăng sự hiện diện của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội


Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là phép thuật, và chủ doanh nghiệp nên sử dụng phép thuật đó với tiềm năng đầy đủ của nó. Điều chỉnh đơn giản như đưa ra tiêu đề hấp dẫn cho các blog, đăng nội dung thú vị trên Facebook một cách tốt hơn các đối thủ khác. Sản xuất nội dung và chia sẻ trên nền tảng truyền thông xã hội. Ảnh theo chủ đề hay video có thông điệp độc đáo, giúp khán giả kết nối với doanh nghiệp của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến